Article

ขุดให้ลึก | How to “เลือกรถแม็คโครอย่างไร ให้ลงตัว”

20 Jul 2023

“เลือกรถแม็คโครอย่างไร ให้ลงตัว” ดูเป็นคำถามที่ธรรมดา แต่ยากที่ทุกคนจะตอบได้ คุณรู้หรือไม่ว่า รถขุดไฮดรอลิค หรือที่เรียกกันติดปากว่า รถแม็คโคร (ภาษาปาก เพี๊ยนมาจากแบคโฮ) หรือรถแบคโฮ (Backhoe) ที่แฝงอยู่รอบๆ ตัวคุณนั้น ถูกใช้งานอย่างหลากหลาย ทั้งในงานก่อสร้าง เหมืองแร่ เกษตรกรรม และอุตสาหกรรม การเลือกรถแม็คโครให้เหมาะสมกับผู้ประกอบการนั้นๆ จะสามารถสร้างผลกำไรที่ยั่งยืนได้อย่างแน่นอน และนี่คือขั้นตอนการเลือกรถแม็คโครให้ลงตัวที่สุดกับคุณ

หาความต้องการที่แท้จริง

ก่อนเลือกซื้อรถแม็คโคร สิ่งสำคัญที่สุดคือ ระบุความต้องการที่แท้จริงของคุณ ตั้งแต่ ขนาดและชนิดของโครงการ ภาครัฐหรือเอกชน วัสดุที่ต้องทำงานด้วย และสภาพแวดล้อมโดยรอบที่จะใช้งานรถแม็คโคร

เช่น หากคุณทำงานเกี่ยวข้องกับชุมชน หมู่บ้านเสียส่วนใหญ่ งานรับเหมารายย่อย รถแม็คโครขนาดกระทัดรัดจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุด หรือหากคุณต้องการรับเหมาโครงการใหญ่ บิ๊กโปรเจ็ค รับงานกับภาครัฐ คุณอาจจำเป็นต้องใช้รถแม็คโครที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเช่น ขนาด 20 ตัน เป็นต้น

ขนาดนั้น สำคัญไฉน?

เมื่อเป็นเรื่องของรถแม็คโคร ขนาดเป็นสิ่งสำคัญเสมอ ขนาดของรถแม็คโครนั้นมีผลต่อผลลัพธ์ของงาน รถแม็คโครขนาดใหญ่จะทำให้คุณขุดได้ปริมาณมาก แขนที่ยาวทำให้ขุดได้ลึกยิ่งกว่า แต่ขนาดที่ใหญ่ก็อาจมีอุปสรรคหากใช้ในพื้นที่คับแคบ แถมยังต้องใช้รถขนส่งพิเศษ ในทางกลับกัน รถแม็คโครขนาดเล็กที่คล่องตัว เคลื่อนย้ายง่ายและควบคุมได้ง่าย แต่ก็ได้งานน้อยกว่ารถขนาดใหญ่อย่างแน่นอน

สำคัญมากที่จะต้องระบุลักษณะพิเศษของไซท์งานของคุณก่อนจะเลือกขนาดรถแม็คโคร ควรทราบขนาดของพื้นที่ ชนิดของดินที่ขุด และสิ่งกีดขวางที่อาจจะเป็นอุปสรรคต่อการนำรถแม็คโครเข้าออก หรือทำงานในบริเวณนั้น ควรเลือกขนาดให้พอดีกับโปรเจคของคุณ เพื่อความมั่นใจได้ว่า งานที่ออกมาจะมีประสิทธิภาพสูงสุด และยังปลอดภัยที่สุด

อุปกรณ์เสริมคือของหวาน…

รถแม็คโครเป็นเครื่องจักรที่อเนกประสงค์เกินความคาดหมาย และก็เป็นเหตุผลที่หลายคนเลือกใช้ เพราะสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์เสริมได้อย่างหลากหลาย นอกจากบุ้งกี๋สำหรับขุดดินแล้ว ก็ยังมีอุปกรณ์เสริมอีกมากมายจนคุณคาดไม่ถึง

หนึ่งในอุปกรณ์เสริมที่นิยมใช้กันก็คือ หัวเจาะกระแทก สำหรับทำลายคอนกรีตหรือหิน หัวสว่านสำหรับขุดรู นอกจากนี้ยังมี ไบมีดสำหรับดันดิน ริปเปอร์สำหรับงัดดิน บุ้งกี๋สับปาล์ม หัวคีบสำหรับจัดการท่อนไม้ แม่เหล็กสำหรับงานรีไซเคิล หัวบดสำหรับงานรื้อถอน หัวเลื่อยสำหรับตัดไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย การเตรียมพร้อมแต่แรกว่าคุณจะใช้งานอุปกรณ์เสริมอะไรบ้าง จะทำให้คุณเลือกรถแม็คโครชนิดที่รองรับอุปกรณ์เสริมได้อย่างเหมาะสมที่สุด

คุณภาพอยู่ที่ไหน ความสบายใจอยู่ที่นั่น

รถแม็คโครไฮดรอลิคก็เหมือนคน เมื่อถูกใช้งานก็ย่อมมีความสึกหรอเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา การพิจารณาเลือกรถแม็คโครที่มีระบบบริการหลังการขายที่ครบถ้วนจึงเป็นสิ่งสำคัญ ตั้งแต่การรับประกันคุณภาพสินค้า การสำรองอะไหล่ การบำรุงรักษาตามระยะเวลา รวมไปถึงทีมงานที่จะคอยดูแลคุณเมื่อเกิดปัญหาระหว่างการใช้งาน เพราะทุกครั้งที่เครื่องจักรหยุด นั่นคือรายได้ที่กำลังหาย หรือเลื่อนเวลาที่จะได้รับออกไป

ส่องงบประมาณของคุณ

ไม่จำเป็นเสมอไปที่ว่าสิ่งที่แพงที่สุดจะเหมาะกับทุกคน แต่ในทางกลับกัน การหาจุดสบายใจที่สุดระหว่างความต้องการใช้งานและงบประมาณที่วางไว้เป็นสิ่งที่ดีที่สุด

หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการตัดสินใจคือ ให้ความสำคัญกับส่วนที่ต้องใช้งานมากที่สุด แล้วทุ่มงบไปกับส่วนนั้นโดยตรง เช่น หากคุณจำเป็นต้องใช้งานหัวเจาะกระแทกบ่อยครั้ง ควรเลือกเครื่องจักรที่ติดตั้งท่อไฮดรอลิคเสริมสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงจากโรงงานโดยตรง ดีกว่าเลือกรุ่นที่ถูกกว่าและนำไปติดตั้งระบบเสริมภายหลัง ซึ่งอาจไม่ได้รับการรับประกันคุณภาพ

สรุปแบบรวบรัด

การเลือกรถแม็คโครที่เหมาะสม เป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของโปรเจ็ค โดยระบุความต้องการหลักและพิจารณาจากขนาดและงบประมาณ ทำให้เลือกได้อย่างมีเหตุผล และสามารถใช้ประสิทธิภาพของรถแม็คโครได้อย่างครบถ้วน

อย่าลืมที่จะพิจารณาเรื่องของอุปกรณ์เสริมและความถี่ในการใช้งานอุปกรณ์เสริมเหล่านั้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับรถแม็คโครได้อย่างสูงสุด ด้วยรถแม็คโครและอุปกรณ์เสริมที่เหมาะสม พิจารณาบริการหลังการขายและการรับประกัน เพื่อยืดอายุการใช้งานให้สูงสุด คุณจะสามารถประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะ ในขณะที่งานโปรเจคสำคัญของคุณ ก็เสร็จลุล่วงไปด้วยดี

ติดต่อพนักงานขาย คลิก